Khái niệm thời trang công sở là gì? Xu hướng mặc đẹp 2023

Thời trang công sở chắc hẳn là một cụm từ không còn xa lạ với hầu hết chúng ta, đặc biệt là dân văn phòng hiện đại ngày nay. Và khi nhắc về thời trang công sở người ta sẽ thường nghĩ ngay đến những chiếc áo vest, sơ mi,... hay những bộ đồng phục được quy định bởi công ty. Tuy nhiên, thời trang công sở có thật sự cứng ngắc và nhàm chán như mọi người thường nghĩ không? Hãy cùng Routine tìm hiểu tất tần tật về những xu hướng thời trang công sở 2023 trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Thời trang công sở là gì?

Thời trang công sở là một thuật ngữ dùng để chỉ những loại trang phục được mặc trong môi trường làm việc như văn phòng của công ty, tổ chức hay mặc để họp hành, gặp gỡ đối tác. Có rất nhiều kiểu dáng và phong cách thời trang công sở khác nhau nhưng chúng thường đều phải thể hiện được sự lịch sự, trang trọng giúp người mặc trông chuyên nghiệp và thanh lịch hơn.

Hiện tại không có một quy định chung nào về thời trang công sở. Tuy nhiên, ở mỗi công ty, mỗi ngành nghề khác nhau thì yêu cầu về trang phục công sở cũng sẽ khác nhau, yêu cầu phải phù hợp với môi trường và văn hóa của công ty.

Thời trang công sở yêu cầu sự chuyên nghiệp, chỉn chu và thanh lịch.

Thời trang công sở yêu cầu sự chuyên nghiệp, chỉn chu và thanh lịch.

Thời trang công sở sẽ mang lại lợi ích gì?

Với dân văn phòng thì những bộ quần áo công sở chính là những người bạn đồng hành, những món vũ khí đắc lực phải có trong tủ quần áo của mình. Bởi nó mang lại những lợi ích sau:

  • Giúp người mặc thể hiện được độ chuyên nghiệp: những bộ đồ trang nghiêm như áo sơ mi, áo vest,...  sẽ giúp các bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, tôn trọng người đối diện.
  • Gây được thiện cảm, tạo một ấn tượng tốt: khi gặp gỡ với đối tác hoặc khách hàng thì những bộ trang phục lịch sự, chỉn chu sẽ giúp bạn dễ dàng chiếm được thiện cảm và gây được một ấn tượng tốt với họ.
  • Thể hiện gu thẩm mỹ của chính mình: trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều mẫu mã trang phục công sở khác nhau để tạo cơ hội cho dân văn phòng được thể hiện gu ăn mặc của riêng mình.


2. Những quy định chung thường gặp về trang phục công sở

Trang phục công sở chính là những quy tắc, chuẩn mực hoặc quy định được nội bộ công ty đưa ra về tranh phục mà nhân viên được mặc tại nơi công sở trong thời gian làm việc. Dựa vào đặc điểm, tính chất của mỗi ngành nghề, mỗi công ty sẽ có những quy định riêng dành cho nhân viên. Tuy nhiên, thông thường các công ty sẽ có những quy định chung như:

  • Không sử dụng trang phục quá mỏng: những trang phục được may từ chất liệu quá mỏng manh, có thể nhìn xuyên thấu sẽ gây ra sự phản cảm lớn cho người đối diện. Nếu muốn sử dụng loại vải mỏng phải được may kèm thêm lớp vải lót bên trong hoặc có thể sử dụng áo khoác bên ngoài.
  • Trang phục không được quá ngắn: ở một số công ty sẽ cho phép sử dụng các trang phục thoải mái như chân váy, quần short, tuy nhiên chúng phải có độ dài chạm đầu gối, không được quá ngắn gây khó khăn khi di chuyển hoặc gây khó chịu cho đồng nghiệp.
  • Không mặc những loại trang phục hở hang: sự lịch sự, chỉn chu chính là những yếu tố quan trọng, cần có trong môi trường công sở. Vì vậy, những trang phục quá hở như khoét cổ quá sâu, dáng áo quá cao,... làm lộ bộ phận cơ thể sẽ không được sử dụng trong môi trường công sở. Đặc biệt là chiếc áo hai dây, chiếc áo này vừa làm người mặc thiếu mất sự lịch sự vừa làm mất đi hình ảnh của công ty.

3. Xu hướng thời trang công sở đẹp nhất 2023

Ngoài những công ty có sự bắt buộc phải sử dụng đồng phục chung vì tính chất công việc như công ty du lịch, dịch vụ,... thì đa số các công ty còn lại đều không còn quá khắt khe trong trang phục của nhân viên mà chỉ yêu cầu lịch sự, chỉn chu là được.

Đây chính là cơ hội để các tín đồ thời trang được diện theo những phong cách mà mình yêu thích và tự tin thể hiện nét đẹp của riêng mình. Và để làm được điều đó thì không thể nào bỏ lỡ những items thời trang công sở cao cấp dành cho nam và nữ được chia sẻ ngay sau đây nhé.

3.1. Thời trang công sở nam được yêu thích nhất

Đồng hành cùng sự phát triển của ngành thời trang may mặc, quần áo công sở cho nam cũng không ngừng được cải tiến và nâng cấp với nhiều mẫu mã, màu sắc vô cùng thanh lịch, sang trọng phù hợp cho mọi đối tượng, mọi phong cách từ năng động đến lịch lãm. Vậy hôm nay, hãy cùng Routine tìm hiểu những xu hướng thời trang công sở nam được yêu thích nhất để săn cho mình những món đồ ưng ý nhất nhé.

3.1.1. Những chiếc áo sơ mi thanh lịch

Áo sơ mi công sở nam là một trong những món đồ quan trọng nhất trong trang phục công sở, cũng là items được sử dụng nhiều nhất. Bởi đây là chiếc áo vừa mang được phong cách lịch sự, chỉn chu vừa phù hợp với mọi vóc dáng, mọi độ tuổi. Hơn thế nữa, đây cũng là một item thời trang có khả năng mix&match vô cùng đa dạng với nhiều loại trang phục khác nhau.

Xu hướng áo sơ mi nam ngày nay cũng vô cùng đa dạng với nhiều kiểu dáng hiện đại, sành điệu như áo sơ mi tay ngắn, áo sơ mi cổ trụ hay áo sơ mi kẻ sọc cho các chàng có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Nhưng thường trong môi trường công sở các chàng nên chọn những chiếc áo sơ mi có tông màu trung tính như trắng, đen, xanh, ghi,... Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phối đồ mà còn tăng sự thanh lịch trông chàng chững chạc hơn.

Những chiếc áo sơ mi nam vừa mang được phong cách lịch sự, chỉn chu vừa phù hợp với mọi vóc dáng, mọi độ tuổi.

Những chiếc áo sơ mi nam vừa mang được phong cách lịch sự, chỉn chu vừa phù hợp với mọi vóc dáng, mọi độ tuổi.

3.1.2. Những chiếc áo vest/blazer sang trọng

Những chiếc áo vest nam là những món đồ quá quen thuộc trong thời trang công sở. Những item này không chỉ có sẵn sự thanh lịch tối đa mà còn mang lại sự sang trọng, trang nhã cho người mặc. Áo vest thường dành cho những quý ông thường xuyên dự những bữa tiệc sang trọng, hoặc phải gặp gỡ đối tác, khách hàng. Khi diện những chiếc áo này sẽ giúp các quý ông gây được thiện cảm, tạo được ấn tượng tốt cho người đối diện bởi sự chuyên nghiệp, thanh lịch.

Những chiếc áo vest hay blazer là những món đồ quen thuộc và luôn hiện hữu trong thời trang công sở.

Những chiếc áo vest hay blazer là những món đồ quen thuộc và luôn hiện hữu trong thời trang công sở.

3.1.3. Trẻ trung cùng những chiếc áo polo

Mặc dù chiếc áo polo nam chỉ mới được ứng dụng phổ biến vào thời trang công sở trong những năm gần đây nhưng nó lại nhận được sự yêu thích và săn đón rất lớn từ người tiêu dùng. Bởi đây là một loại áo vừa thừa hưởng sự thanh lịch, chỉn chu của chiếc áo sơ mi vừa mang sự trẻ trung, năng động của chiếc áo thun. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chàng trai muốn xóa bỏ sự cứng ngắc, nghiêm trang nơi công sở.

Áo polo công sở ngày nay cũng được cho ra mắt với nhiều thiết kế độc đáo khác nhau như thiết kế phối màu, kẻ sọc, form ôm, form rộng,... Khả năng phối đồ của những chiếc áo polo cũng vô cùng đa năng, cho phép các chàng được thoải mái biến tấu thành nhiều phong cách khác nhau.

3.1.4. Những chiếc quần tây hiện đại

Thay cho những chiếc quần tây đen cổ điển, những chiếc quần tây nam hàng hiệu ngày nay đã được các nhà thiết kế chăm chút với nhiều mẫu mã vô cùng sành điệu. Không chỉ ngày càng đa dạng nhiều màu sắc khác nhau mà còn được cho ra nhiều mẫu với thiết kế sành điệu như kẻ sọc hay ống lửng. Tùy vào phong cách và cả vóc dáng khác nhau mà các chàng có thể chọn được cho mình chiếc quần âu phù hợp nhất.

Nếu chàng yêu thích sự năng động, trẻ trung và yêu thích sự hiện đại thì có thể săn cho mình chiếc quần ống lửng với màu sắc sành điệu như kem, xám hoặc nâu. Những tông màu này sẽ cho các chàng thoải mái phối đồ để thể hiện vẻ đẹp và cá tính của riêng mình nơi công sở.

3.1.5. Quần kaki mang vẻ đẹp sành điệu

Quần kaki nam là một trong những món đồ thời trang quá quen thuộc đối với phái mạnh. Và hiển nhiên các chàng cũng có thể tận dụng chiếc quần này vào phong cách thời trang công sở năm nay để diện cho mình những set đồ ưng ý nhất. Điểm mạnh của những chiếc quần kaki chính là đa dạng form quần từ ống ôm đến ống rộng cho các chàng tha hồ biến hóa nhiều outfit khác nhau.

Một trong những dáng quần kaki đang được các chàng trai yêu thích và sử dụng nhiều nhất chính là quần kaki nam ống suông. Đây là dáng quần sành điệu cho các chàng một phong cách cá tính, thời thượng và tạo được điểm nhấn phong cách của riêng mình nơi công sở.

Quần kaki form rộng mang phong cách sành điệu, trẻ trung được các chàng công sở yêu thích.

Quần kaki form rộng mang phong cách sành điệu, trẻ trung được các chàng công sở yêu thích.

3.2. Thời trang công sở nữ cao cấp

Thời trang công sở nữ luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của phái đẹp và cả những nhà thiết kế thời trang ngày nay. Vì nhu cầu mặc đẹp của chị em ngày nay không ngừng nâng cao qua từng năm nên đòi hỏi những trang phục công sở cũng phải được cải tiến ngày càng nhiều và càng đa dạng hơn. Và dưới đây là một số xu hướng thời trang công sở nữ đẹp và hot nhất 2023.

3.2.1. Những chiếc đầm công sở nữ điệu đà

Khi đã nhắc đến thời trang công sở nữ thì không thể nào bỏ qua những chiếc đầm nữ công sở điệu đà. Những chiếc đầm sẽ giúp các nàng nổi bật hẳn bởi sự nữ tính, uyển chuyển. Không những vậy, đầm công sở cũng có nhiều mẫu mã vừa kín đáo vừa cuốn hút bởi những thiết kế mới lạ, độc đáo cho các nàng tha hồ biến hóa, thể hiện gu ăn mặc của mình nơi làm việc.

Bên cạnh đó, những chiếc đầm nữ thời trang ngày nay cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau và dáng rộng hay dáng ôm đều có nên các nàng có thể dễ dàng tìm được chiếc đầm ưng ý nhất giúp mình che đi những khuyết điểm.

Khi đã nhắc đến thời trang công sở nữ thì không thể nào bỏ qua những chiếc đầm công sở nữ điệu đà.

Khi đã nhắc đến thời trang công sở nữ thì không thể nào bỏ qua những chiếc đầm công sở nữ điệu đà.

3.2.2. Áo blazer thanh lịch, chững chạc

Những chiếc áo blazer nữ ngày nay không còn là trang phục thông dụng trong môi trường công sở nghiêm túc mà còn trở thành trang phục yêu thích của chị em phụ nữ. Không quá nghiêm trang, cứng ngắc như chiếc áo vest, áo blazer sẽ mang đến một vẻ đẹp thanh lịch nhưng sành điệu hơn nhiều. Với chiếc áo này các nàng có thể mix với nhiều kiểu áo bên trong từ áo sơ mi, áo thun đến áo len để cho mình có một tổng thể hoàn hảo nhất.

Chiếc áo blazer nữ phá bỏ sự nghiêm trang, cứng ngắc cho nàng vẻ đẹp vừa thanh lịch, vừa sành điệu.

Chiếc áo blazer nữ phá bỏ sự nghiêm trang, cứng ngắc cho nàng vẻ đẹp vừa thanh lịch, vừa sành điệu.

3.2.3. Những chiếc áo sơ mi cách điệu

Phá bỏ sự nhàm chán, khô khan của những chiếc áo sơ mi truyền thống, những chiếc áo sơ mi nữ cách điệu mang lại một xu hướng hoàn toàn mới, tươi trẻ hơn hẳn cho phái đẹp. Với nhiều thiết kế cách điệu độc đáo như tay bồng, cổ V, sơ mi dáng rộng, sơ mi cộc tay,.. sẽ giúp các nàng có những set đồ sành điệu nhất. Đặc biệt, dù biến tấu với kiểu dáng đa dạng ra sao thì cách phối đồ cùng những chiếc áo sơ mi này cũng vô cùng đơn giản.

Những chiếc áo sơ mi cách điệu sẽ cho các nàng thỏa sức thể hiện cá tính riêng của mình nơi công sở.

Những chiếc áo sơ mi cách điệu sẽ cho các nàng thỏa sức thể hiện cá tính riêng của mình nơi công sở.

3.2.4. Những chiếc chân váy đa năng

Cũng tương tự những chiếc đầm, chân váy cũng mang đến sự nữ tính, điệu đà cho các nàng nơi công sở. Nhưng với chiếc chân váy các nàng có thể thỏa sức biến hóa đa dạng với nhiều set đồ sành điệu hơn những chiếc đầm. Các nàng có thể chọn mix cùng áo sơ mi để diện cho mình một vẻ ngoài thanh lịch, hiện đại. Còn không thì nàng có thể phối cùng những chiếc áo thun mang vẻ đẹp năng động hoặc những chiếc áo kiểu sành điệu, phá cách.

Tùy vào vóc dáng mà nàng có thể chọn cho mình một dáng chân váy thích hợp với môi trường công sở. Ví dụ như nàng sở hữu cho mình một thân hình chuẩn với đôi chân dài thì những chiếc chân váy ôm dáng ngắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất để khoe trọn đôi chân thon đẹp của mình.

Còn nếu nàng sở hữu thân hình đầy đặn, chân chưa thon thì nên diện cho mình những chiếc chân váy midi dáng dài điệu đà, vừa che đi khuyết điểm của đôi chân to vừa thể hiện được vẻ đẹp uyển chuyển trong từng bước đi.

3.2.5. Xu hướng công sở năng động, cá tính cùng quần jean

Với các cô nàng công sở theo đuổi phong cách cá tính, năng động thì những chiếc quần jean sẽ là những món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của mình. Những chiếc quần jean không chỉ cho nàng những set đồ phong cách nơi công sở cá tính mà còn là item mang vẻ đẹp sành điệu khi diện xuống phố.

Quần jean đen, quần jean nữ ống rộng, ống loe và ống lửng là những mẫu quần jean được yêu thích nhất nơi công sở. Bởi đây đều là những item sành điệu với khả năng phối đồ cực dễ kết hợp cùng những tông màu cơ bản như đen, xanh, trắng,.. cho các nàng biến tấu đa dạng sắc thái khi đi làm.

4. Lời kết

Xu hướng trang phục nơi công sở 2023 luôn là mối quan tâm hàng đầu của các tín đồ thời trang dù là nam hay nữ. Bởi phần lớn thời gian của chúng ta đều dành phần lớn thời gian ở nơi làm việc, nơi có những quy định nhất định về trang phục. Không những thế, trong quá trình làm việc vì đặc thù công việc mà còn phải gặp gỡ rất nhiều người và tham gia nhiều hoạt động, sự kiện khác nhau. Nên nhu cầu ăn mặc phù hợp, chỉn chu nhưng vẫn đẹp và sành điệu nơi công sở cũng ngày càng cao.

Vì vậy, sẽ không tránh khỏi những thắc mắc về thời trang công sở cũng như những xu hướng thời trang công sở hot hiện nay. Hy vọng qua bài viết hôm nay, Routine đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về thời trang công sở và đã cung cấp cho bạn những xu hướng thời trang công sở đẹp nhất cho bạn có những sự lựa chọn hợp lý và ưng ý nhất.