Top 5 phong cách thời trang nam nổi bật trong năm 2022

Phóng khoáng và mạo hiểm nhưng cũng cơ bản và sang trọng được dự đoán sẽ dẫn đầu xu hướng thời trang nam 2022. Cùng Routine điểm qua 5 phong cách thời trang nam thể hiện tinh thần thời trang 2022 dưới bài viết sau nhé!

Xu hướng thời trang 2022 dành cho nam với nhiều đổi mới hứa hẹn trở thành sân chơi cho giới mộ điệu thời trang thỏa sức sáng tạo. Không nằm ngoài xu hướng, phong cách thời trang nam luôn luôn thay đổi để phù hợp. Các style thời trang nam cuối năm 2022 được dự đoán vô cùng đa dạng và phong phú trong màu sắc, chất liệu và kiểu dáng. Là bước chuyển mình đột phá của thời trang nam hậu Covid vừa qua.

5 phong cách thời trang nam sẽ thành xu hướng trong năm 2022

5 phong cách thời trang nam sẽ thành xu hướng trong năm 2022

Trong bài viết sau đây, Routine sẽ giới thiệu đến các bạn 5 phong cách thời trang nam nổi bật trong năm 2022:

  1. Phong cách trẻ trung.
  2. Phong cách đơn giản.
  3. Thời trang đường phố.
  4. Style thời trang nam lịch lãm.
  5. Các style thời trang khác dành cho nam.

1. Phong cách thời trang nam trẻ trung

Phối đồ như thế nào để trông trẻ trung, năng động, phóng khoáng là câu hỏi quan trọng cho những bạn theo đuổi phong cách này. Xu hướng mỗi mùa, mỗi năm đều thay đổi cho nên để tạo nên vẻ ngoài trẻ trung thì người mặc cũng phải biết thêm nhiều tips mix & match mới lạ, trendy.

>>>> Bài viết mới: Cập nhật phong cách thời trang nam trong năm 2023

1.1. Hippie Style - Thời trang nam tự do và phóng khoáng

1.1.1. Hippie style là gì?

Hippie là thuật ngữ chỉ những thanh niên đi ngược lại những chuẩn mực xã hội. Có thể hiểu Hippie Style là sự tự do, phá cách, thoải mái trong cách phối đồ, Hippie tạo sức hút bởi sự độc đáo, phóng khoáng có phần dị biệt được thể hiện qua chất liệu đa dạng, màu sắc nổi bật hay những vết cũ kỹ trên bộ quần áo.

1.1.2. Đặc điểm của phong cách Hippie

Tự do và phá cách thì không có khuôn mẫu, chính vì vậy mà cũng không có đặc điểm chung nào cho phong cách thời trang nam Hippie. Các tín đồ Hippie luôn linh hoạt phối đồ phù hợp theo xu hướng hiện tại, một số tips trong phong cách này có thể kể đến như:

  • Cách phối đồ layer

Biến tấu các item thời trang theo kiểu layer là cách phối nhiều đồ với nhau tạo thành các tầng các lớp vô cùng khác biệt. Layer trong Hippe phá vỡ sự hài hòa, tối giản của bộ trang phục thông thường nhưng vẫn giữ được tổng thể bắt mắt, không rườm rà luộm thuộm.

Hippie style - phong cách thời trang nam trẻ trung và phóng khoáng

Hippie style - phong cách thời trang nam trẻ trung và phóng khoáng

  • Tông màu ấm trung tính

Tông màu ấm nóng và trung tính là màu được ưa chuộng với phong cách Hippie. Những chiếc quần short, quần khaki màu nâu, màu đất mang lại cảm giác bùng nổ, phá cách hơn so với quần tây đen, xanh hơi hướng công sở. Đặc biệt, Hippie Style phối màu rất đa dạng, các màu sắc sặc sở được kết hợp với nhau theo ngẫu hứng, linh hoạt của người mặc mà không bị ràng buộc hay theo một nguyên tắc nào cụ thể.

Phong cách Hippie đặc trưng với tone màu nóng và trung tính

Phong cách Hippie đặc trưng với tone màu nóng và trung tính

  • Chất liệu vải đa dạng

'Tự do bắt đầu từ chất liệu' - Hippie Style không 'ngán' chất liệu nào, từ thô sơ, mộc mạc đến mềm mại, sang trọng đều có thể sử dụng được. Chính vì sự phong phú chất liệu nên cách kết hợp các món đồ trở nên linh hoạt bất ngờ. Quần âu không chỉ đi cùng giày tây mà có thể là giày thể thao, áo sơ mi không chỉ hợp với quần tây mà cũng rất 'match' với quần jeans,...

1.2. Hipster là gì - Thời trang nam phá cách

Hippe Style là phong cách tự do thì Hipster là những người tạo nên Hippie Style, họ có gu thời trang, âm nhạc hay ẩm thực và các hoạt động khác nói chung vượt ra ngoài những xu hướng thông thường của xã hội. Không đi theo xu hướng phổ biến, Hipster chủ động tạo nên diện mạo mà họ thích. Người ngoài có thể xem đó là cách ăn mặc kỳ quặc nhưng nó lại là chất chơi riêng của một Hipster. 

Bạn muốn trải nghiệm phong cách thời trang nam phá cách nhưng không muốn quá khác biệt với mọi người thì có thể tham khảo một số outfit chất riêng sau:

Phong cách mix áo sơ mi nam bên ngoài giúp outfit đa dạng hơn

Phong cách mix áo sơ mi nam bên ngoài giúp outfit đa dạng hơn

Trang phục diện hàng ngày: Cách mix layer đơn giản với áo thun trắng bên trong kết hợp áo sơ mi caro bên ngoài. Về quần bạn có thể chọn quần jeans hay khaki, thêm vài phụ kiện để outfit thêm bắt mắt như nón, mắt kính, đồng hồ,... Không quá cầu kỳ để có ngay outfit diện hàng ngày với phong cách Hippie đơn giản nhưng không đơn điệu.

'Quẩy' tiệc sang trọng nhưng vẫn thoải mái với áo ôm cùng quần ống rộng

'Quẩy' tiệc sang trọng nhưng vẫn thoải mái với áo ôm cùng quần ống rộng

Trang phục cho những buổi tiệc bung nóc: Làm sao để lên đồ vừa chất vừa thoải mái trong nhưng buổi tiệc cùng bạn bè? Gợi ý dành cho bạn là sự kết hợp giữa một chiếc áo ôm body phối cùng quần tây hoặc quần khaki ống rộng, sự tương phản giữa ôm phần trên và rộng phần dưới sẽ tạo cảm giác sang trọng, phá cách cho bộ cánh, mang đến một phong cách nam trẻ trung, mới lạ.

Áo khoác da là một item không thể thiếu trong các style thời trang Hippie nam

Áo khoác da là một item không thể thiếu trong các style thời trang Hippie nam

Trang phục cổ điển: Là gợi ý cực hữu ích cho những Hipster đam mê những món đồ vintage, cổ điển. Áo khoác nam, áo khoác da hay những chiếc quần có kẻ sọc nổi bật chính là điểm quan trọng Hippie Style. Phụ kiện là bí quyết để tạo nên chất vintage cho toàn outfit, những đôi giày, khăn choàng cổ retro thập niên 90.

2. Phong cách thời trang nam đơn giản

Phái mạnh có xu hướng thích những thứ đơn giản, tinh tế nhưng hiệu quả và phong cách đơn giản (hay còn gọi Minimalism) rất được ưa chuộng. Tuy nhiên để mix & match sao cho đơn giản nhưng không đơn điệu thì không phải bạn nam nào cũng biết rõ.

2.1. Style Minimalism dành cho nam

Trái ngược với Hippie Style, Minimalism hay minimalist đươc biết đến là phong cách thời trang dành cho nam tối giản từ chất liệu, màu sắc đến hoa văn, họa tiết. Minimalism phát triển mạnh ở giai đoạn thập niên 60 và 70 ở Mỹ. 

Phong cách Minimalism dành cho nam luôn phù hợp xu thế bởi màu sắc hay chất liệu cơ bản không bị lỗi mốt qua thời gian. Đa số nam giới đều ưa chuộng phong cách này bởi sự đơn giản, tự nhiên nhưng vẫn lịch lãm, hiện đại phù hợp với nhiều môi trường khác nhau.

2.2. Gợi ý phong cách thời trang nam đơn giản hằng ngày

Một số gợi ý phong cách thời trang nam đơn giản để cánh mày râu có thể áp dụng ngay với những món đồ sẵn có trong tủ quần áo:

  • Quần kaki + Áo thun polo: Áo polo nam và quần kaki à những item đại diện cho phong cách Minimalism sở hữu thiết kế đậm nam tính và đẳng cấp. Bạn nên chọn những chiếc áo polo màu trơn có form ôm vừa người và sơ vin gọn gàng với quần kaki màu trơn. Outfit tuy đơn giản nhưng luôn hiệu quả để diện đi chơi, đi làm nhé các chàng.

Áo polo nam mix quần khaki chỉn chu và thoải mái

Áo polo nam mix quần kaki chỉn chu và thoải mái

  • Quần tây / quần âu nam + Áo sơ mi: Thanh lịch, chỉn chu xuất hiện trong những buổi tiệc hay công sở chỉ có thể goi tên áo sơ mi và quần tây nam. Đây cũng là 2 item mà một chàng trai theo đuổi phong cách Minimalism không thể không có trong tủ đồ, để hợp gu 'soái ca' hơn bạn nên chọn áo sơ mi trắng kết hợp quần tây hoặc quần kaki màu trơn. Lưu ý nếu bạn chọn form áo quá rộng hay quần kẻ sọc có họa tiết thì không còn phù hợp sự tối giản mà bạn mong muốn nữa nhé!

Outfit 'soái ca' áo sơ mi trắng cùng quần tây luôn là lựa chọn đơn giản nhất dành cho các bạn nam

Outfit 'soái ca' áo sơ mi trắng cùng quần tây luôn là lựa chọn đơn giản nhất dành cho các bạn nam

Xem thêm: Các mẫu áo sơ mi trắng mới nhất.

  • Bộ suit đơn sắc: Một bộ suit classic đơn giản với chỉ một sắc trầm chính là vũ khí tạo nên sự hấp dẫn cho các quý ông. Chỉ cần cà vạt và giày Oxford, bạn đã gia nhập phong cách Minimalism thứ thiệt - đơn giản và đẳng cấp.

3. Các phong cách thời trang đường phố dành cho nam

Những năm gần đây, Street style trổi dậy mạnh mẽ bởi con người ngày càng phát triển và mong muốn mặc đẹp mọi nơi. Họ muốn biến cả con đường đi lại thường ngày thành sàn catwalk với những bộ outfits đẹp, cá tính và sành điệu.

Street style hay còn gọi thời trang đường phố, là phong cách thời trang được lấy cảm hứng từ sự ngẫu hứng, bụi bặm, tự nhiên mang đậm hơi thở của cuộc sống thường nhật khi nam giới diện xuống phố.

Trái ngược với phong cách Minimalism, Street style được coi là một 'món thập cẩm' bởi chúng là sự kết hợp từ nhiều phong cách khác nhau và được mix lại theo sở thích, theo gu thời trang của mỗi người. Điểm thu hút của phong cách Street Style chính từ sự tự do sáng tạo của mọi người, bạn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi đồ với việc mix & match từ chất liệu, màu sắc đến form dáng để thể hiện được 'signature' bản thân.

Sau đây là 3 gợi ý outfit Street Style đến từ Routine mà bạn có thể áp dụng ngay:

  • Quần jean + áo thun.
  • Đồ thể thao.
  • Áo thun + quần short dạo phố.

Combo 'quốc dân' đảm bảo nhanh - gọn - đẹp

Combo 'quốc dân' đảm bảo nhanh - gọn - đẹp

Quần jean + áo thun sẽ giúp các bạn nam thoải mái tự tin diện xuống phố. Đây cũng là 2 item mix & match phù hợp đi làm, đi chơi hay đi học mà các chàng trai đều phải có.

Phong cách thời trang nam không bị lạc giữa đám đông với bộ đồ thể thao màu vàng nổi bật

Phong cách thời trang nam không bị lạc giữa đám đông với bộ đồ thể thao màu vàng nổi bật

Năng động cùng đồ thể thao chuẩn Street style. Đồ thể thao không chỉ dành riêng dân thể thao đâu nhé, cực kỳ phù hợp để bạn diện ra đường bởi sự khỏe khoắn, năng động và cá tính.

Áo thun nam + quần short là set đồ nhanh - gọn - đẹp khi thêm phụ kiện đi kèm như khăn, kính, giày sneaker,...

Áo thun nam + quần short là set đồ nhanh - gọn - đẹp khi thêm phụ kiện đi kèm như khăn, kính, giày sneaker,...

Đơn giản thoải mái với áo thun nam + quần short dạo phố là item cực hữu ích và quan trọng cho những ngày nắng nóng, không cần phải suy tính nhiều đến cách mix, chỉ cần áo thun basic kết hợp quần short trơn là bạn có thể diện ra đường ngay lập tức.

4. Style thời trang nam lịch lãm

Sang trọng và đẳng cấp là điều không thể thiếu để trở thành một quý ông. Style thời trang nam lịch lãm là lựa chọn hoàn hảo cho các quý ông, tuy nhiên nếu biết biến hóa thêm thì bộ cánh sẽ bớt cứng nhắc và mềm mại, hiện đại hơn.

Xây dựng cho bản thân một vẽ ngoài lịch lãm chưa bao giờ thừa với cánh mày râu. Làm thế nào để sở hữu style thời trang nam lịch lãm, những gợi ý dưới đây sẽ hữu dụng cho các chàng đấy!

  • Áo Blazer kết hợp cùng quần jean bên trong là áo thun basic là bộ cánh mà các chàng theo đuổi phong cách lịch lãm, khỏe khoắn không thể bỏ lỡ. Bộ đôi này thích hợp trong nhiều hoàn cảnh sử dụng khác nhau, đặc biệt là trào lưu được các ngôi sao Hàn áp dụng phổ biến.

Style thời trang nam lịch lãm nhưng cá tính thể hiện rõ 2 item blazer và jean

Style thời trang nam lịch lãm nhưng cá tính thể hiện rõ 2 item blazer và jean

  • Mix áo thun nam với suit: Cách mix đồ không còn xa lạ với những người theo đuổi phong cách thời trang nam lịch lãm, quý ông nhưng luôn luôn hiệu quả. Áo thun nam mix cùng suit không chỉ mang đến sự phóng khoáng, năng động mà còn toát lên ở người mặc sự lịch lãm cần thiết. Mọi người hay bắt gặp set đồ trên màn ảnh rộng hay thảm đỏ được diện bởi những ngôi sao nam. Để tạo nên set đồ độc đáo, quyến rũ bạn nên chọn cho mình những bộ suit vừa vặn với cơ thể cùng chiếc áo thun trơn basic. Lưu ý khi chọn màu sắc giữa hai loại áo để tạo nên tổng thể hài hòa, tinh tế.

Phong cách thời trang áo thun nam với suit là kết hợp bùng nổ giữa sự lịch lãm và năng động

Phong cách thời trang áo thun nam với suit là kết hợp bùng nổ giữa sự lịch lãm và năng động

5. Các style thời trang khác dành cho nam

Bạn luôn thích sự mới lạ và độc đáo, những phong cách thời trang thông dụng chưa đủ để bạn sáng tạo thì phong cách bụi bặm, retro hay vintage đảm bảo sẽ cho bạn nguồn tài nguyên phong phú thỏa sức biến tấu, tạo chất riêng.

5.1. Thời trang bụi dành cho nam

Xu hướng thời trang bụi dành cho nam ngày càng phổ biến đặc biệt là các bạn trẻ. Phong cách bui bặm phù hợp chàng trai thích vận động và chuộng đơn giản. Hoặc với những bạn đang muốn thay đổi hình ảnh trở nên mạnh mẽ cool ngầu hơn. Gợi ý một số món đồ tạo nên style thời trang bụi dành cho nam:

  • Áo jeans và denim

Là những item tạo cảm giác thoải mái, vững chắc. Outfit giúp nam giới trông tự tin, mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được tinh thần 'bụi bặm'.

Là những item tạo cảm giác thoải mái, vững chắc. Outfit giúp nam giới trông tự tin, mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được tinh thần 'bụi bặm'

  • Một đôi boot chất lượng là điểm nhấn ấn tượng cho cây đồ thêm chất lừ. Bạn có thể mix & match màu sắc, kiểu dáng hay chất liệu đôi boot cho phù hợp với cá tính và sở thích.

5 phong cách thời trang nam sẽ thành xu hướng trong năm 2022

Một đôi boot chất lượng nâng tầm bộ cánh

  • Phụ kiện bao gồm các sản phẩm như: đồng hồ, trang sức, nón mũ, thắt lưng, mắt kính, túi...là điểm cộng để thể hiện chất riêng của mỗi người khi phối đồ.

5 phong cách thời trang nam sẽ thành xu hướng trong năm 2022

Phụ kiện là điểm nhấn cho outfit ấn tượng hơn

5.2. Phong cách thời trang nam Vintage và Retro

Vintage có thể được hiểu là 'cũ - cổ', được dùng nhiều trong lĩnh vực thời trang, nội thất, nhiếp ảnh,... Có nhiều nguồn gốc về Vintage, nhưng nhìn chung có thể hiểu Vintage style là phong cách mang dấu ấn thời gian và kỷ niệm.

Các thiết kế Vintage là những item được tái hiện lại nguyên xi quá khứ, không có sự thay đổi nào. Giữa Retro và Vintage hay có sự nhầm lẫn, nếu Vintage là trang phục cũ từ quá khứ được lưu giữ lại thì Retro lại là những thiết kế mới theo phong cách cũ. Hiện nay, các set đồ mang hướng vintage đều là thời trang Retro với những item được thiết kế lại và được mix theo xu hướng cũ trong mới, mới trong cũ.

Do những món đồ thực sự Vintage sẽ khó tìm hơn nên Routine sẽ gợi ý đến các bạn cách phối đồ theo phong cách Retro vừa có chút hoài niệm vừa hiện đại dưới đây nhé!

  • Áo kẻ caro kèm quần kaki màu sẫm: Một chút phá cách xuống phố với áo nam kẻ caro màu xanh rêu kết hợp chiếc quần khaki màu nâu đỏ tạo nên tổng thể ấn tượng hơn bạn nghĩ đấy! Nhưng item này lại không khó tìm, đậm chất Retro nhưng vẫn đủ hiện đại để bạn dễ dàng diện xuống phố.

5 phong cách thời trang nam sẽ thành xu hướng trong năm 2022

Outfit dạo phố với áo kẻ caro và quần màu nâu pha trộn giữa retro và hiện đại

  • Bộ vest màu đỏ rượu dự tiệc đậm chất Retro: Được tái hiện lại phong cách đi tiệc từ những năm 50-60, chiếc áo vest màu đỏ rượu mix với chiếc quần tây kẻ caro cùng tone sẽ là outfit cực bắt mắt và lạ mắt để dự tiệc.

5 phong cách thời trang nam sẽ thành xu hướng trong năm 2022

Lên đồ dự tiệc cực retro với áo blazer màu đỏ rượu cùng quần kẻ cùng tone

6. Kết luận

Thể hiện rõ tinh thần thời trang, top 5 phong cách thời trang nam trên hội tụ đầy đủ sự phóng khoáng và mạo hiểm nhưng cũng cơ bản và sang trọng, là nền tảng để người yêu thời trang thỏa sức sáng tạo, mix & match những bộ cánh đẹp và hợp với mình. Đừng quên địa chỉ mua sắm thời trang đa dạng và chất lượng Routine nhé!