5 Tips mua sắm quần áo thời trang online tiết kiệm nhất

Những năm gần đây, mua sắm online là hình thức được mọi người ưa chuộng và ngày càng phổ biến rộng rãi. Sau giai đoạn giãn cách xã hội đến nay, mua sắm trực tuyến vẫn là lựa chọn ưu tiên bởi sự tiện lợi và tiết kiệm. Tuy nhiên, mua hàng online vẫn còn tiềm tàng nhiều rủi ro về chất lượng và giá cả nếu bạn không có bí quyết mua hàng cho riêng mình. Đừng lo lắng, hãy để Routine bật mí những mẹo giúp bạn mua sắm online tiết kiệm dưới đây nhé!

Sau đây là 5 tips mua sắm quần áo thời trang trực tuyến giúp bạn tiết kiệm nhất:

  1. Săn mã khuyến mãi tại cửa hàng online.
  2. Không mua sắm online khi "stress".
  3. Theo dõi website và các nền tảng mua sắm trực tuyến từ các thương hiệu thời trang yêu thích.
  4. Xem review và số lượng người đã mua sản phẩm online.
  5. Mua sắm trực tuyến vào các ngày lễ, siêu sale hoặc ngày hội mua sắm đặc biệt.

1. Săn mã khuyến mãi trên các cửa hàng online

Với sự phát triển thần tốc của các trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử thì việc săn mã khuyến mãi trên các cửa hàng online vô cùng dễ dàng. Đặc biệt, với sự đua nhau quyết liệt giữa các thương hiệu thì việc tung ra các chương trình khuyến mãi là cơ hội người tiêu dùng. Những ưu đãi hàng tháng vào những ngày Double Day như 09/09, 10/10, 11/11 hay Black Friday là dịp sale rầm rộ tất cả sản phẩm giá tốt mà bạn nên cân nhắc.

Săn mã giảm giá khi mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử cực kỳ dễ

Săn mã giảm giá khi mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử cực kỳ dễ

Tuy nhiên, để tránh việc 'tham quá hóa không', bạn nên liệt kê một danh sách những món hàng cần mua và mua ở đâu. Sau đó thì xem thêm review sản phẩm tại những của hàng uy tín hoặc những shop từng mua đảm bảo chất lượng trước đó.

Song song đó, bạn cũng nên so sánh giá sản phẩm giữa các cửa hàng với nhau để có thêm thông tin đi đến lựa chọn, vì suy cho cùng giá tốt là điều quan trọng nhất của một người mua sắm online. Và cuối cùng là đi đến trang web cửa hàng săn mã ưu đãi và tiến hành mua hàng trực tuyến.

2. Không mua sắm online khi "stress"

Chúng ta hay tự an ủi với nhau rằng cách trị stress hiệu quả nhất chính là shopping. Tuy nhiên, việc mua sắm vào những ngày buồn, bực là nguyên do khiến bạn cháy túi nhanh vì đây là thời điểm nhạy cảm bạn sẽ rất phóng khoáng trong phút chốc mà 'cà thẻ' không đắn đo. Và hệ lụy sau đó là có nhiều món đồ không cần thiết hoặc không còn thích sau khi mua, dẫn đến hoang phí rất nhiều.

Mua sắm trực tuyến những lúc tụt mood thường không có kế hoạch nên dễ hoang phí

Mua sắm trực tuyến những lúc tụt mood thường không có kế hoạch nên dễ hoang phí

Thay vì thế, bạn có thể lập kế hoạch tiết kiệm cho bản thân để xả stress hiệu quả bằng cách khác như một chuyến du lịch chẳng hạn. Hoặc nếu mua sắm là đam mê 'bất diệt' không gì thay thế được thì bạn có thể nhờ một người tư vấn 'khó tính', gửi món đồ cho người bạn đó tư vấn, đánh giá và đưa ra góp ý chân thành nhất trong những lúc bạn 'nông nổi'. Đây là một mẹo giúp bạn mua sắm online hiệu quả và tiết kiệm nhất, tránh order những sản phẩm không cần thiết.

3. Theo dõi trang web và các nền tảng mua sắm thương hiệu yêu thích

Đa số các thương hiệu thời trang cao cấp hiện nay đều có trang mạng xã hội, website hoặc buôn bán trên các sàn thương mại điện tử, mua bán trực tuyến cho nên việc theo dõi các thương hiệu mà bạn yêu thích vô cùng đơn giản.

Theo dõi trên nền tảng online là cách nhanh nhất để bạn cập nhật thông tin, chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho thành viên, săn mã giảm giá của thương hiệu. Các nội dung mà nhà sản xuất cập nhật mỗi ngày sẽ giúp bạn có hiểu rõ tất tần tật thông tin về sản phẩm, về dịch vụ, về chính sách ưu khuyến mãi và hậu mãi.

Theo dõi website của thương hiệu bạn yêu thích cập nhật tin mới nhất mỗi ngày

Theo dõi website của thương hiệu bạn yêu thích cập nhật tin mới nhất mỗi ngày

Ví dụ website mua sắm trực tuyến Routine hoạt động đăng tải thông tin tất cả sản phẩm đang bán trên các trang online và tại hệ thống cửa hàng Routine trên toàn quốc, những ưu đãi nổi bật hiện có cũng như những chính sách dịch vụ tại Routine. Chỉ cần bạn vào routine.vn, cả thế giới mua sắm tha hồ bạn lựa chọn nè!

4. Xem review và số lượng người mua sản phẩm online

Đối với một tín đồ mua sắm trực tuyến kinh nghiệm dày dặn thì không thể nào bỏ qua mẹo kiểm tra đánh giá (reviews) và số lượt mua sản phẩm khi bắt đầu mua sắm đúng không nào! Đây cũng là tips giúp bạn mua được sản phẩm chất lượng dựa vào những bình luận và hình ảnh của những người dùng đã mua.

Mua hàng online chất lượng hay không phần lớn dựa vào lượt đánh giá và số lượng bán của sản phẩm

Mua hàng online chất lượng hay không phần lớn dựa vào lượt đánh giá và số lượng bán của sản phẩm

Khi bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm quần áo thời trang, điều đầu tiên đập vào mắt người mua chính là số điểm vote (số sao) và số lượt đã mua sản phẩm hiển thị trên website mua sắm trực tuyến. Đối với một sản phẩm quần áo thời trang thông thường mà số lượt mua vượt vài chục thì được đánh giá tương đối ổn, kèm theo đó bình luận tốt sản phẩm cũng như có hình chụp thực tế có khen thì bạn đã an tâm hơn phần nào về sản phẩm.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý nếu số lượt mua quần áo online cao mà không có bình luận phía dưới thì cũng nên cân nhắc lại, có thể shop đã dùng thủ thuật gì đó nâng cao số lượt mua làm chúng ta "sập bẫy".

Nếu bạn là người mua hàng thông minh, cẩn thận thì có thể đọc kỹ hơn phần bình luận khách hàng, chọn lọc những bình luận 'thật' của khách từng mua để hiểu rõ hơn về sản phẩm định mua và có quyết định đúng đắn hơn nhé!

5. Mua sắm vào các ngày lễ, siêu sale hoặc ngày hội mua sắm đặc biệt

Trong trường hợp bạn đã có kế hoạch shopping rõ ràng chỉ cần chờ thời cơ thì mẹo mua sắm online hiệu quả và tiết kiệm nhất chính là chờ những dịp sale off hay ngày hội sale đặc biệt trong năm. Những dịp như thế này, các thương hiệu sẽ tung ưu đãi cực lớn với giá cực tốt mà ngày thường bạn không thể mua được với giá ưu đãi như vậy, đó là thời điểm vàng để mua sắm ngay.

Black Friday được xem là ngày lễ mua sắm trực tuyến, giảm giá lớn nhất ngành thời trang

Black Friday được xem là ngày lễ mua sắm trực tuyến, giảm giá lớn nhất ngành thời trang

6. Kết luận

Thói quen mua sắm trực tuyến ngày càng thịnh hành bởi sự tiện lợi, đa dạng và tiết kiệm rất nhiều thời gian, đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển và con người ngày càng có ít thời gian rảnh hơn, cho nên để mua sắm một cách hiệu quả và thông minh thì chúng ta cần có những mẹo vặt mua hàng online. Hy vọng với 5 bí quyết mua sắm trực tuyến tiết kiệm trên bạn sẽ áp dụng thành công vào đơn hàng sắp tới nhé!

Routine là một trong những thương hiệu thời trang chất lượng Việt Nam với những ưu đãi cũng như chính sách hậu mãi tốt nhất dành cho khách hàng, đặc biệt khi mua sắm online. Ghé ngay các chi nhánh cửa hàng thời trang trên toàn quốc, hoặc bạn có thể đặt hàng online để được giao hàng nhanh chóng, cấp tốc và freeship tận nơi với đơn hàng 399k.